Bo tranh Tu quy
Đây là những bức tranh được biết đến rất nhiều trong tranh Đông Hồ. Nội dung của những bức tranh Lạc Việt này, ngoài việc thể hiện những giá trị đạo lí và mơ ước của con người, còn thể hiện sự hoà nhập giữa con người và thiên nhiên qua hình ảnh những đứa trẻ bụ bẫm – thể hiện sự phú túc và tính thơ ngây thiên thần – với những sinh vật gần gũi trong cuộc sống.

Lao giao su lam tranh Dong Ho bang canh buom
Xưa nay, người Việt Nam vẫn quen với những bức tranh Đông Hồ làm trên nền giấy điệp. Thế nhưng, một vị giáo sư hơn nửa cuộc đời gắn bó với các loại côn trùng đã thử nghiệm và tạo tác thành công những bức tranh Đông Hồ hết sức sinh động bằng cánh bướm.

Tranh Dong Ho qua net ve tay
Ngày 06/12, các bạn sinh viên trường ĐHKHXH&NV Tp.HCM có tổ chức triển lãm tranh dân gian Đông Hồ qua phong cách vẽ tay khá lạ mắt. Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình chào đón đoàn đại biểu Tàu Thanh niên Đông Nam Á đến thăm và giao lưu tại trường. Dưới đây là một vài hình ảnh ghi nhận được:

Ha Do Lac Thu va tranh tho Ngu Ho
Bức tranh dân gian được trình bày ở trang bên chắc không xa lạ với các bậc huynh trưởng. Đó là bức tranh thể hiện tín ngưỡng của người Lạc Việt về một sức mạnh thiên nhiên huyền bí.

Tranh Luong nghi sinh tu tuong
Theo như sách “Tính minh triết trong tranh dân gian Việt Nam”, tác giả Nguyễn Vũ Tuấn Anh giới thiệu đây là tranh Hàng Trống và có phân tích rất sâu về bức tranh này.

Cap tranh Vu Dinh - Thien At
Cặp tranh hai thần Vũ Đinh - Thiên Ất này được dán ở ngoài cổng hoặc cửa chính. Hai thần đều mặc võ phục, cầm long đao, mặt đỏ, phương phi, mắt xếch, trông rất uy nghi, với mong ước năm mới ma quỉ sẽ sợ, không dám đến quấy nhiễu.

Tranh Tre coc tranh con
Bức tranh này chính là minh họa lại “Truyện Trê và Cóc” đã lưu truyền rất lâu trong dân gian. Truyện rằng: Vợ chồng nhà Trê rất giàu có nhưng già rồi mà vẫn chưa có con.

Tranh Dinh Tien Hoang
Bức tranh trên đây là bức tranh đẹp nhất có nội dung nói về vị Hoàng đế nổi tiếng này. Những nhà nghiên cứu tranh dân gian nhận xét thấy rằng tất cả những bức tranh nói về ngài đều chỉ thể hiện thời thơ ấu, không thấy có tranh thể hiện ngài lúc tại vị.

Tranh Ba Trieu
Đây là một bức tranh lịch sử được khẳng định ngay từ tên gọi, lưu truyền trong dân gian và hình tượng trên tranh.

Tranh Ba Trung
Đây là bức tranh hiện thực về nhân vật lịch sử Hai Bà Trưng, nữ anh hùng dân tộc vĩ đại của người Lạc Việt. Đây là một bức tranh rất huyễn ảo, nhưng thể hiện một tư duy trừu tượng sâu sắc trong việc lựa chon hình tượng.

Trang Previous page   1 2 3 4 5 6   Next page
Tìm kiếm
Khoảng giá
  -  
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến