Tranh Đông Hồ Tứ Linh: Long, Lân, Quy, Phượng - chất liệu giấy dó bồi điệp

Mã sản phẩm:

BN62534

Xuất xứ:

Việt Nam

Trạng thái:
Còn hàng
Giá:
1,000,000 VND/
Giảm giá:
0%
Đặt hàng:

Thông tin chi tiết

  • Khung tranh: Tranh có thể được lồng trong khung bằng tre hoặc bằng gỗ
  • Trọng lượng vận chuyển: 70 gam (Xem bảng giá và chính sách vận chuyển)
  • Trọng lượng vận chuyển (Tính cả khung): 15000 gam (Xem bảng giá và chính sách vận chuyển)
Tranh tứ linh thuộc dòng tranh tứ quý trong tranh dân gian Đông Hồ. Tranh mô tả những linh vật của trời đất: rồng, phượng, lân và rùa.

Hình tượng vật linh:

  • Rồng là vua của loài có vảy, có tài biến hóa, làm tối được, làm sáng được, làm lớn được, làm nhỏ được, nhằm tiết xuân phân thì lên trời, nhằm tiết thu phân thì xuống biển hay xuống đất.
  • Lân có dung mạo kỳ dị là một hình tượng nghệ thuật được thêu dệt từ trí tưởng tượng của người xưa nhưng đồng thời ẩn chứa trong đó một sức mạnh tâm linh lớn lao.
  • Rùa không ăn nhiều, nhịn đói tốt nên được coi là một con vật thanh cao, thoát tục. Trên bàn thờ ở các đền chùa, miếu mạo, chúng ta thường thấy rùa đội hạc, rùa đi với hạc trong bộ đỉnh thơm ngát và thanh tịnh.
  • Phượng là linh vật được biểu hiện cho tầng trên. Phượng thường có mỏ vẹt, thân chim, cổ rắn, đuôi công, móng chim cứng đứng trên hồ sen.Khi phượng ngậm lá đề hoặc ngậm cành hoa đứng trên đài sen, nó biểu hiện là con chim của đất Phật.
Ý nghĩa của bộ tranh:
Không những là biểu tượng cho xuất xứ nòi giống dân tộc Việt Nam, rồng còn là thần linh, chủ của nguồn nước, mang lại sức sống mãnh liệt, làm cho mùa màng tốt tươi. Rồng là biểu tượng của sức mạnh.
Lân, hay kỳ lân, tượng trưng cho sự thái bình và minh chúa. Lân cũng tượng trưng cho những gì là lộc phúc, may mắn, thịnh vượng.
Rùa tượng trưng cho sự trường tồn và bất diệt.
Với ý nghĩa đầu đội công lý, mắt là mặt trời, mặt trǎng, lưng cõng bầu trời, lông là cây cỏ, cánh là gió, đuôi là tinh tú, chân là đất, vì thế phượng tượng trưng cho cả vũ trụ.
Tìm kiếm
Khoảng giá
  -  
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến