Tranh Đông Hồ thầy Đồ Cóc, chất liệu giấy dó bồi điệp

Mã sản phẩm:

BN62554

Xuất xứ:

Việt Nam

Trạng thái:
Còn hàng
Giá:
30,000 VND/
Giảm giá:
0%
Đặt hàng:

Thông tin chi tiết

  • Khung tranh: Tranh có thể được lồng trong khung bằng tre hoặc bằng gỗ.
  • Trọng lượng vận chuyển: 50 gam (Xem bảng giá và chính sách vận chuyển).
  • Trọng lượng vận chuyển (Tính cả khung): 500 gam (Xem bảng giá và chính sách vận chuyển).
Tranh  thầy đồ cóc thuộc dòng tranh chúc tụng trong tranh dân gian Đông Hồ. Trong bức tranh là cả một thế giới của cóc, nhái, ễnh ương rất nhộn nhịp trong lớp học với một thầy ếch lớn ngồi chễm chệ trên chiếc sập đang dạy học.

Hình tượng cóc trong lòng người Việt:
Hình tượng sinh vật, nhưng chúng lại có hành động nhân cách hóa như người. Trên bức tranh có dòng chữ “Lão Oa độc giảng”. Tức là ông Ếch một mình giảng dạy (Oa có thể dịch là “ếch”, nhưng trong dân gian vẫn gọi tranh này là “Thầy đồ Cóc”, chữ “độc” trong tranh dịch là đọc, nhưng cũng đồng âm với “độc” là cô độc, một mình).
Hình tượng con cóc đã tồn tại và phổ biến từ rất lâu trong nền văn hiến Lạc Việt. Đối với những nhà nghiên cứu hoặc những ai đã từng nhìn thấy những chiếc trống đồng, thạp đồng Lạc Việt chắc không quên hình ảnh con cóc trên những vật thể này. Cóc đã từng oai vệ với vai trò là “cậu ông trời” trong các câu chuyện dân gian Việt Nam, Nhưng trong bức tranh dân gian này, cóc chỉ khiêm tốn làm một ông giáo già ngồi dạy học.

Ý nghĩa tranh: Vào phiên chợ tết các bà mẹ Việt Nam thường mua cho con bức tranh này với hy vọng con mình xẽ chăm chỉ học hành, ngày một thông minh sáng lán
Tìm kiếm
Khoảng giá
  -  
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến